รีวิวVita-A ครบ 3 เดือน By Beauty Legend

Admin

January 1,2021

Vita-A Cream Dr.Different Thailand ครบ 3 เดือน  

สวัสดีครับทุกคน ย้อนไปเมื่อสามเดือนที่แล้ว ถ้าพูดถึง Dr. Different ทุกคนคงอ้าปากค้างว่า คือแบรนด์อะไร รวมทั้งตัวดามพ์เองด้วย แต่ในตอนนี้หลายคนคงรู้แล้วว่า Dr. Different คือแบรนด์สกินแคร์คิดค้นโดย อาจารย์แพทย์ผิวหนังของเกาหลี Dr. Lee Dongwon ที่มีประสบการณ์ทำงานวิจัยและพัฒนาเครื่องสำอางมากกว่า 10 ปี  ตัวแรกที่ดามพ์ได้ลองก็คือ Vita-A cream โดยจะเริ่มจากความเข้มข้น 0.05% ก่อน จนตอนนี้ขยับมา 0.1% ส่วนตัวเป็นคนผิวผสมที่ระคายเคืองง่าย อายุหลักสี่ ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จกับการใช้ Retinoid โดยเฉพาะในรูปแบบของ Retinoic acid (แบรนด์ Retin-A ) หรือ Retinaldehyde (Retinal) เพราะผิวมักจะระคายเคือง แม้จะพยายามประคับประคองแล้วก็ตาม จนทำให้มีความฝังใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนที่ตามกันมานาน จะเห็นเลยว่า สกินแคร์ที่ดามพ์ไม่ค่อยจะพูดถึงใน routine เลย คือ Retinoid สองฟอร์มนี้  

    แล้วทำไมถึงเปิดใจกับ Vita-A Cream ของ Dr. Different  

  1. ความน่าเชื่อถือ นอกจากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดของ Dr. Lee Dongwon แล้ว ก็คือเรื่องรายงานการศึกษาตัวผลิตภัณฑ์ Vita-A Cream ที่ทางแบรนด์มีการศึกษาและได้ตีพิมพ์ให้ได้อ่านอยู่ ทั้งในแง่ของผลลัพธ์ หรือ ในตัว Retinal อย่างเช่น งานวิจัยของแบรนด์เองที่ใช้ Vita-A Cream เป็น protocol 8 อาทิตย์ โดยเดือนแรกใช้ 0.05% หลังจากนั้นใช้ 0.1% พบว่า ริ้วรอยลดลง 23.69% ความชุ่มชื้นดีขึ้น 57% ความยืดหยุ่นของผิวดีขึ้น 20.36% ความกระชับของผิวเพิ่มขึ้น 0.98% หรือเรื่องความแน่นของผิวเพิ่มขึ้น 6.7% ซึ่งเรื่องนี้ปกติแล้วไม่ค่อยมีรายงานเท่าไหร่ อย่างที่รู้ Retinal แตกตัวครั้งเดียวก็เป็น Retinoic acid ออกฤทธิ์บนผิวเราได้แล้ว แต่ Vita-A Cream ของ Dr. Different มีความพิเศษคือ เป็นสูตรสิทธิบัตรใช้เทคโนโลยีที่ใช้นำพายาคือ Niosome เพื่อนำพา Retinal เข้าสู่ผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพและลดอาการระคายเคืองเมื่อเข้าสู่ชั้นผิว มีการทดสอบด้วยว่า แม้ Vita-A Cream จะผลิตไปแล้วสามเดือน แต่ Retinal ยังมีประสิทธิภาพมากกว่า 95% เพราะปกติ Retinal จะมีจุดอ่อนเรื่องความเสถียร ก่อนจะถึงผิวลูกค้าอย่างเรา หลายครั้งก็เสื่อมสลายไปก่อนแล้ว (ต่อในคอมเม้นท์)

ติดต่อสอบถาม –> https://www.facebook.com/DrdifferentTH  

สั่งซื้อได้ที่ –> https://shopee.co.th/dr.differentthailand

          2. คุณภาพองค์รวม อย่าง packaging ใหม่ ก็มาในหลอดสุญญากาศช่วยเรื่องความเสถียรขึ้นไปอีก และที่ชอบอีกเรื่องคือ แบรนด์คิดไว้แล้วสำหรับคนที่กังวลเรื่องผิวแห้ง หรือ อาการระคายเคือง นอกจาก retinal แล้ว ก็ยังมีสารอื่นมาช่วยเสริมชั้นผิว ลดริ้วรอย ลดอาการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นผิวร่วมด้วย อาทิ ceramide, cholesterol, fatty acids, safflower oil, shea butter, adenosine, รวมทั้ง Sodium Hyaluronate 0.5% แถมราคาก็สมเหตุสมผล ถือว่าคุ้มค่า

          สำหรับผลลัพธ์ 3 เดือน สิ่งที่เห็นชัดคือ ผิวดูเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนเรียงตัวชิดเป็นระเบียบ กดผิวแล้วเด้งสู้มือ ริ้วรอยเล็กลดลง ส่วนตัวแนะนำให้เริ่มจาก 0.05% ก่อน แล้วค่อยไต่ไป 0.1% เริ่มจากวันเว้นวัน หรือ อาจจะห่างกว่านั้น จนไปถึงทุกวัน จุดนี้ควรดูว่าผิวตัวเองไหวหรือเปล่า ส่วนตัวใช้ 0.05% วันเว้นวันจนใช้ได้ทุกวัน หมดหลอดก็เกือบสามเดือน แล้วเริ่ม 0.1% ใช้มาทุกวัน ผิว Happy มาก ไว้ยังไงจะมาอัพเดทตอน 6 เดือนอีกทีนะครับ     

Reference: Dr. Different Thailand